Hội thi “Sáng kiến giảm nghèo bền vững thông qua phát huy nội lực cộng đồng” (2016)

Giới thiệu chung

Hội thi “Sáng kiến giảm nghèo bền vững thông qua phát huy nội lực cộng đồng” do Vietnet- ICT thực hiện với sự tài trợ của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) và Đại sứ quán Ai Len, cơ quan chủ trì tổ chức là Văn phòng quốc gia về giảm nghèo. Mục đích của hội thi nhằm phát huy, xây dựng và triển khai các sáng kiến phát triển sinh kế gắn với tôn vinh giá trị tri thức bản địa, sự sáng tạo và nỗ lực của người dân trong vươn lên thoát nghèo và đảm bảo sự bền vững về môi trường. Hội thi hỗ trợ các nhóm tăng cường kết nối với các đoàn thể quần chúng, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và các chuyên gia uy tín – những đối tác quan trọng trong việc hỗ trợ các nhóm cộng đồng nghèo phát huy nội lực, tự vươn lên vượt khó để trở thành các thành viên bình đẳng trong thị trường và xã hội.

Kết quả đạt được

· 60 đội đăng ký dự thi, đến từ các cộng đồng của 13 dân tộc (gồm Tày, Nùng, H’mông, Dao, Thái, Mường, Sán Chỉ, Dáy, Kinh, Khmer, Pako, Mạ và Lô Lô). Các đội dự thi đến từ 16 tỉnh miền núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: (Hà Giang, Cao Băng, Băc Kan, Lào Cai, Điện Biên, Hoà Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị, Dak Nông, Kon Tum, Trà Vinh và Sóc Trăng)

· Tập hợp được hơn 10 doanh nghiệp tư nhân, 19 tổ chức quần chúng và phi chính phủ, và 32 chuyên gia cố vấn tham gia hỗ trợ, kết nối và hợp tác làm ăn.

· 10 đội xuất sắc nhất được chọn vào vòng chung kết và được hỗ trợ/tư vấn kỹ thuật để dự thi ở vòng chung kết. Cả 10 đội đã triển khai thực hiện các sáng kiến tổ chức và mở rộng sản xuất, kinh doanh của mình và hoàn thiện hồ sơ trình diễn kết quả tại cuộc thi chung k

Leave a Comment

Scroll to Top