Vietnet-ICT Đồng Hành Cùng Cán Bộ Hướng Dẫn Hỗ trợ Nhóm Thu Nhập Thấp Tại Điện Biên Ứng Dụng Công Nghệ Số Vào Khởi Sự Và Phát Triển Kinh Doanh

Ngày 23 – 25/5, trong khuôn khổ dự án “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số cho nhóm thu nhập thấp để thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh đang phát triển tại khu vực miền núi Việt Nam”, Quỹ Châu Á và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển nguồn lực tài chính cộng đồng (CFRC), với sự tài trợ của Quỹ Target, đã tổ chức thành công khóa tập huấn cho cán bộ hướng dẫn địa phương tại Điện Biên. Trung tâm Công nghệ thông tin – Truyền thông Vietnet (Vietnet-ICT) rất vinh dự được là đơn vị đồng hành tư vấn kỹ thuật cho dự án và chương trình tập huấn.

Các học viên đã được truyền đạt kiến thức từ các chuyên gia về ba chủ đề: (1) Ứng dụng công nghệ số cơ bản (sử dụng Internet, mạng xã hội, tìm kiếm thông tin, sử dụng ngân hàng điện tử,…); (2) Khởi sự và phát triển kinh doanh (Mô hình kinh doanh, quản lý tài chính, bán hàng trực tuyến,…), và (3) An toàn số (Phòng chống tin giả, Phòng chống lừa đảo tài chính trên mạng và qua điện thoại…).

Một cán bộ CFRC chia sẻ: “Buổi tập huấn có tính tương tác cao, kết nối học viên thông qua các thực hành trực tiếp và ví dụ sát thực tế rất dễ hiểu, giúp chúng tôi áp dụng ngay vào hoạt động kinh doanh.” Đặc biệt, cùng với các học liệu bổ trợ do Vietnet-ICT xây dựng bao gồm các tài liệu hướng dẫn, tài liệu kỹ thuật, bộ video bài giảng trực tuyến, và giáo cụ trực quan A0, nhóm 29 cán bộ hướng dẫn sẽ tiếp tục lan tỏa kiến thức và kỹ năng đã học được cho cộng đồng của họ tại địa phương, tạo nên một cộng đồng phát triển bền vững, bắt kịp những yêu cầu mới của nền kinh tế số.

Vietnet-ICT xin gửi lời cảm ơn đến các đối tác và cộng đồng. Hãy cùng Vietnet-ICT tiếp tục lan tỏa ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần đổi mới đến khắp mọi miền đất nước!

Scroll to Top