Vietnet-ICT tự hào công bố nghiên cứu về kỹ năng số trong cộng đồng dễ bị tổn thương tại Việt Nam trong báo cáo khu vực ASEAN: “One Divide or Many Divides?”

Báo cáo “One Divide or Many Divides?” – được thực hiện tại 10 nước trong khu vực bởi Quỹ ASEAN và Google.org

Cùng điểm qua các nội dung quan trọng trong báo cáo này:

Tại Việt Nam, nghiên cứu trên nhóm thanh niên và người cao tuổi thuộc khu vực thu nhập thấp (vùng 2 và vùng 3 theo mức lương tối thiểu) đã cho thấy những phát hiện đáng chú ý.

Trong khu vực ASEAN, Việt Nam đứng đầu về số lượng các yếu tố tạo ra sự bất bình đẳng trong truy cập và tham gia vào thế giới kỹ thuật số, trong đó nổi bật nhất là yếu tố về độ tuổi và nền tảng giáo dục, sau đó là tình trạng khuyết tật, việc làm, cộng đồng và các yếu tố xã hội khác.

Việt Nam và Singapore là hai nước có cách tiếp cận đa bên (hệ sinh thái) để nâng cao năng lực kỹ năng số và đối mặt với thông tin sai lệch; tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Trong giáo dục, giáo viên gặp nhiều rào cản như thiếu tài liệu, chương trình, thời gian và hỗ trợ để tổ chức các lớp học về kỹ năng số cho học sinh.

Mỗi nhóm cần được hỗ trợ trong cộng đồng có một nhu cầu và khả năng tiếp cận khác nhau trong việc tham gia thế giới số. Chúng tôi nhấn mạnh vào việc cần đa dạng và cá biệt hóa các chương trình thay đổi nhận thức và nâng cao năng lực, thay vì áp dụng “một cho tất cả”. Chúng tôi cam kết tiếp tục phát triển và thúc đẩy cách tiếp cận này thông qua các chương trình của Vietnet-ICT!

🔗 Đọc báo cáo đầy đủ tại: https://www.aseanfoundation.org/one_divide_or_many…

Hãy cùng chung tay xây dựng một cộng đồng số phát triển và công bằng hơn!

Scroll to Top